Nghĩa Lộ: Nhiều hoạt động kỷ niệm Quốc khánh 2/9
03/09/2019 2:06:00 CH
1411: Lượt đọc

 Từ 7h sáng 2/9, đoàn đại biểu đại diện lãnh đạo Thị ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đại diện nhân dân các dân tộc thị xã Nghĩa Lộ đã đến Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh dâng hoa, dâng hương kính viếng, báo công lên Bác. 

Tiếp đó là các đoàn đại biểu đại diện các chi, đảng bộ cơ sở, các trường học trên địa bàn thị xã; các đoàn đại biểu lãnh đạo đại diện các các huyện phía Tây của tỉnh và nhân dân trong khu vực. 

Trong dịp này, tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thị xã đã tổ chức chiếu phim tư liệu giới thiệu về thân thế và sự nghiệp cách mạng của Người; trưng bày, triển lãm ảnh với chủ đề "50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” với hơn 200 tranh, ảnh, tư liệu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và những thành tựu của đất nước trong thực hiện Chỉ thị 05; những tấm gương điển hình, tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ. 

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 2 cán bộ tiền khởi nghĩa là cụ Trần Tính ở phường Pú Trạng và cụ Hoàng Đình Hiện ở phường Cầu Thia. Các đồng chí lãnh đạo đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc các cụ sống vui khỏe, tiếp tục phát huy tinh thần của cán bộ cách mạng, luôn là tấm gương sáng để con cháu học tập và noi theo.

Tại trung tâm văn hóa, thể thao thị xã Nghĩa Lộ đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc như: màn đồng diễn dưỡng sinh của 200 hội viên người cao tuổi thị xã; màn đồng diễn Yoga của 50 học viên câu lạc bộ Yoga; các tiết mục của Câu lạc bộ khiêu vũ Hoa ban; biểu diễn võ cổ truyền Nhất nam, các trò chơi dân gian như: nhảy sạp, ném còn, đi cà kheo, bịt mắt bắt vịt…

Các hoạt động đã diễn ra sôi động thu hút nhiều du khách và bà con. Bà Trần Thị Hoa - Câu lạc bộ dưỡng sinh phường Trung Tâm chia sẻ: "Tôi rất phấn khởi khi được hòa chung không khí đón tết Độc lập ở thị xã Nghĩa Lộ, tôi và những vận động viên đã tập luyện hàng ngày nhằm nâng cao sức khỏe. Được góp vui vào các hoạt động trong ngày 2/9, tôi thấy rất vui”.

Năm nào cũng vậy, đồng bào các dân tộc phía Tây của tỉnh đều xuống đón tết Độc lập ở thị xã Nghĩa Lộ, đây còn là dịp đi tham quan, mua sắm váy áo và các vật dụng thiết yếu tại chợ Mường Lò. Vì vậy chợ khá nhộn nhịp, sôi động và trở thành phiên chợ độc đáo nhất trong năm.

Để đảm bảo các hoạt động diễn ra thuận lợi, thị xã Nghĩa Lộ đã có kế hoạch tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Bên cạnh đó, chú trọng đẩy mạnh thực hiện tốt vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị, sắp xếp bãi đỗ xe, phòng chống cháy nổ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, du khách khi đến các điểm du lịch, vui chơi giải trí. 

Bà Hoàng Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ cho biết: Đây cũng là hoạt động được thị xã khôi phục và bảo tồn, thị xã đã động viên các câu lạc bộ luyện tập và biểu diễn những tiết mục sinh động; chỉ đạo các địa phương, ngành chuyên môn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian để nhân dân và du khách tham gia trải nghiệm...

Bảo Anh  - Xuân Tỉnh (Trung tâm TT & VH thị xã Nghĩa Lộ)