Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Mường Lò
18/09/2018 11:24:00 CH
1915: Lượt đọc

YBĐT - Ngoài cảnh sắc, văn hoá thì Mường Lò còn nổi tiếng với vẻ đẹp của người con gái Thái thanh khiết như những cánh hoa ban trắng. Để tôn vinh vẻ đẹp ấy, Cuộc thi "Người đẹp Mường Lò” nằm trong khuôn khổ của Tuần Văn hoá - Du lịch Mường Lò năm 2018 sẽ lần đầu tiên được tổ chức. 
Các thí sinh tham gia cuộc thi “Người đẹp Mường Lò” năm 2018.
Mường Lò – nơi quần tụ của dân tộc Thái, với nền văn hóa tinh thần phong phú, đa dạng; là quê hương của điệu xòe, câu khắp khiến bao người mê đắm. Ngoài cảnh sắc, văn hoá thì Mường Lò còn nổi tiếng với vẻ đẹp của người con gái Thái thanh khiết như những cánh hoa ban trắng. Để tôn vinh vẻ đẹp ấy, thị xã Nghĩa Lộ tổ chức cuộc thi "Người đẹp Mường Lò” năm 2018.
 
Ngoài ý nghĩa đó, cuộc thi "Người đẹp Mường Lò” năm 2018 còn tạo sân chơi cho các thiếu nữ thể hiện vẻ đẹp tự nhiên giữa núi rừng Tây Bắc. Cuộc thi "Người đẹp Mường Lò” nằm trong khuôn khổ của Tuần Văn hoá - Du lịch Mường Lò năm 2018.
 
Đây là lần đầu tiên cuộc thi sắc đẹp được tổ chức, thu hút đông đảo các thí sinh tham gia. Đối tượng dự thi là nữ công dân, tuổi từ 18 đến 27 tuổi, chiều cao tối thiểu 1m56; có quê quán, đang sinh sống, học tập, công tác trên địa bàn thuộc 4 huyện miền Tây tỉnh Yên Bái, gồm: thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, huyện Trạm Tấu, huyện Mù Cang Chải; có vẻ đẹp tự nhiên chưa qua chỉnh sửa; chưa đăng ký kết hôn.
 
Tham gia cuộc thi các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi: sơ khảo, chung khảo và chung kết. Ngoài ra, thí sinh sẽ có cơ hội được tham gia đào tạo, trải nghiệm các hoạt động cùng Công ty đào tạo người mẫu VENUS, được hỗ trợ trang điểm, trang phục, dạy kỹ năng trình diễn, ứng xử. Ngày 3-4/9, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức vòng sơ khảo, các thí sinh chủ yếu được kiểm tra chỉ số nhân trắc học, khả năng ứng xử và hồ sơ lý lịch.
 
Ngày 9/9, Ban Tổ chức cuộc thi tổ chức vòng chung khảo, tại vòng thi này các thí sinh thi tài năng và thi trình diễn trang phục tự chọn. Trong số 53 thí sinh dự thi, trải qua 2 vòng thi, Ban Giám khảo chấm chọn ra 30 thí sinh xuất sắc, đại diện cho người đẹp các địa phương khu vực miền Tây vào thi vòng chung kết, tổ chức ngày 22/9.
 
Theo đánh giá của Ban Giám khảo, thí sinh cuộc thi "Người đẹp Mường Lò” năm 2018 tương đối đồng đều, nhiều gương mặt khả ái, các thí sinh có năm sinh từ 1993 - 2000, nghề nghiệp tương đối đa dạng, chủ yếu là sinh viên các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh.
 
Em Điêu Thị Huyền Linh, sinh năm 2000, ở bản Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Em vừa thi đỗ vào Trường Sân khấu Điện ảnh, Khoa Biên đạo múa đại chúng, đang trong thời gian chuẩn bị nhập học em có xem trên trang Facebook Mường Lò biết đến cuộc thi "Người đẹp Mường Lò”.
 
Em tìm hiểu cuộc thi và sau khi được nghe Đoàn xã phổ biến thể lệ cuộc thi, được gia đình động viên nên cũng mạnh dạn nộp hồ sơ dự thi. Qua cuộc thi này, em muốn hoàn thiện bản thân hơn để tôn vinh vẻ đẹp của người con gái Thái, đặc biệt là người con gái Thái Mường Lò quê em”.

Còn hơn một tuần nữa là đến đêm chung kết cuộc thi "Người đẹp Mường Lò” năm 2018, ngay từ bây giờ, thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp chặt chẽ với Công ty đào tạo người mẫu VENUS xây dựng kịch bản chương trình, hướng dẫn cho các thí sinh tập luyện cho đêm chung kết.
 
Ngoài ra, từ nay cho đến chung kết, các thí sinh tham gia nhiều hoạt động, ngày 14/9, thí sinh tham gia hoạt động xã hội ý nghĩa nhân văn như: thăm, tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã; đạp xe đạp nhằm kêu gọi người dân bảo vệ môi trường; các thí sinh được tham quan các địa danh, homstay trên địa bàn thị xã để trải nghiệm nhằm quảng bá các điểm du lịch trên địa bàn thị xã đến du khách.
 
Một trong những hoạt động tạo điểm nhấn trong cuộc thi các thí sinh sẽ biểu diễn 6 điệu xoè cổ của người Thái Mường Lò và trình diễn trang phục dân tộc trên tuyến phố đi bộ tại thủ đô Hà Nội...

 Hy vọng, cùng với nhiều hoạt động khác trong khuôn khổ Tuần Văn hoá - Du lịch Mường Lò, Cuộc thi "Người đẹp Mường Lò” năm 2018 sẽ tạo sức hút lớn, vừa tôn vinh vẻ đẹp người con gái vừa là điểm nhấn thu hút du khách đến với Tuần Văn hoá - Du lịch Mường Lò. Ngoài ra, qua cuộc thi người đẹp danh hiệu "Người đẹp Mường Lò” có thể đại diện cho tỉnh tham dự các cuộc thi sắc đẹp khu vực, toàn quốc, góp phần quảng bá cho hình ảnh quê hương Yên Bái nói chung và mảnh đất Mường Lò nói riêng đến đông đảo du khách gần xa.

 

Theo baoyenbai.com.vn