• Đặc sắc món bánh dày truyền thống của đồng bào dân tộc Mông huyện Trạm Tấu

    Mỗi một tộc người trên đất nước Việt Nam đều có một nền văn hóa vô cùng đặc sắc và riêng biệt. Từ nếp ăn, nếp ở đến cách ăn mặc, từ những phong tục tập quán và những lễ hội truyền thống, đến tri thức dân gian. Văn hóa ẩm thực là một nhân tố cấu thành nên một nét văn hóa rất riêng có của các dân tộc Việt Nam nói chung và dân tộc tỉnh Yên Bái nói riêng. Nói đến văn hóa ẩm thực là nói đến những gì tinh túy nhất của một tộc người, nó có sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên với sự sáng tạo của con người, tạo ra những món ăn vô cùng đặc sắc. Ẩm thực Yên Bái mang trong mình sự đa dạng của các tộc người Thái, Tày, Mông, Dao…Nếu như nói đến ẩm thực của người Thái Mường Lò người ta nghĩ ngay đến cơm xôi, cá xỉnh, rêu đá,  nói đến ẩm thực của  người Tày Văn Yên là nói đến món bánh trứng kiến, bánh nẳng thì khi nhắc đến ẩm thực của người Mông Trạm Tấu người ta liên tưởng ngay đến chiếc bánh dày truyền thống mang hương vị của núi rừng Tây Bắc.

  • Du lịch cộng đồng - tiềm năng để Nghĩa Lộ phát triển

    Bên cạnh những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ trong quảng bá, giới thiệu về vùng đất văn hóa thì mô hình du lịch cộng đồng mang đậm bản sắc dân tộc Thái Mường Lò đã tạo nên sức hút mới đối với nhiều du khách trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, thị xã Miền Tây luôn là địa chỉ để các tỉnh, thành, các tổ chức, hiệp hội du lịch trong và ngoài nước quan tâm, kết nối.

  • Các cơ sở lưu trú ở thị xã Nghĩa Lộ sẵn sàng đón khách

    Thị xã Nghĩa Lộ hiện có 140 nhà hàng dịch vụ ăn uống, 31 khách sạn, nhà nghỉ với 500 phòng, 15 hộ làm du lịch cộng đồng.

  • Sắc màu thổ cẩm Mù Cang Chải

    Hãy đến với Mù Cang Chải để cùng thưởng thức sắc màu văn hóa truyền thống, đặc biệt để hòa mình vào những hoạt động trải nghiệm cùng đồng bào địa phương se lanh, vẽ sáp, nhuộm chàm và dệt nên những nét hoa văn trên chất liệu thổ cẩm.

  • Các hoạt động du lịch tổ chức tại huyện Trạm Tấu trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ hội văn hóa du lịch Mường Lò và Khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019

    Các hoạt động du lịch tổ chức tại huyện Trạm Tấu trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ hội văn hóa du lịch Mường Lò và Khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019

  • 11-15 of 34<  1  2  3  4  5  6  7  >