Du lịch Mường Lò 2018 khai mạc ngày 21/9
19/09/2018 11:27:00 SA
3196: Lượt đọc

Tuần Văn hóa du lịch Mường Lò năm 2018 do UBND TX. Nghĩa Lộ tổ chức, dự kiến khai mạc ngày 21/9 với nhiều nội dung: Trình diễn màn đại xòe; Diễu diễn đường phố; Hoạt động tuyến phố ẩm thực; Biểu diễn văn nghệ đường phố, Thi bắn nỏ và các môn thể thao truyền thống; Triển lãm ảnh nghệ thuật; Hội thi ẩm thực các món ăn dân tộc…Với nhiều hoạt động hấp dẫn, đây thực sự là một hoạt động đặc sắc để quảng bá tiềm năng du lịch hấp dẫn của vùng cao Tây Bắc.

Không khí náo nhiệt tại thung lũng Mường Lò

Được đánh giá là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống diễn ra hằng năm tại Nghĩa Lộ - Mường Lò( Yên Bái), nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch đặc sắc của vùng miền, Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội Khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải được tổ chức vào tuần cuối cùng của tháng 9, thời điểm lúa vàng chín rộ, rực rỡ trên cánh đồng Mường Lò, khắp các bản làng của hơn 10 dân tộc anh em: Thái, Tày, Mường…

Ngay sau đêm khai mạc, tối 22/9, Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải sẽ được khai mạc với nhiều nội dung: Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng”; Hội chọi dê, Hội thi múa khèn; Hoạt động du lịch cộng đồng cùng người dân trên ruộng bậc thang tại các xã: La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Nậm Khắt; Khám phá vùng đá cổ…

Ruộng bậc thang

Để hưởng ứng Tuần văn hóa du lịch, 2 huyện của Yên Bái là Văn Chấn và Trạm Tấu cũng diễn ra một số hoạt động như: Hội thi giã cốm xã Tú Lệ, Giải đua ngựa truyền thống xã Sơn A, du lịch mạo hiểm, du lịch tín ngưỡng trên núi Tà Xùa và núi Tà Chì Nhù.

Đặc biệt, trên tuyến du lịch Thác Bà- Mường Lò- Mù Cang Chải- Sa Pa năm 2018 du khách sẽ có dịp được tham quan động Tiên Nữ. Đây là hang động tự nhiên mới được phát hiện và khai mở đầu năm 2018, nằm dưới chân đèo Khau Phạ có chiều dài gần 1.000m. Động Tiên Nữ ẩn chứa nhiều chuyện kỳ bí của dân tộc Thái, được đánh giá là rất lạ và hấp dẫn.

Du khách khám phá động Tiên Nữ

Như bao vùng đất khác của núi rừng Tây Bắc, thung lũng Mường Lò (huyện Mù Cang Chải - Yên Bái) mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết, hoang sơ với bầu không khí trong lành mát mẻ quanh năm. Đến với tuần văn hóa du lịch, hứa hẹn du khách sẽ được khám phá, tận hưởng nét đẹp có một không hai tại thung lũng Mường Lò.

Theo baomoi.com.vn