• Du lịch cộng đồng xã Nghĩa An, Nghĩa Lợi

    Với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm và thương hiệu cho sản phẩm Du lịch Cộng đồng xã Nghĩa An và Du lịch cộng đồng xã Nghĩa Lợi đạt tiêu chuẩn để tạo thu hút du khách trong và ngoài nước, tạo nguồn thu nhập cho người dân sinh sống trên địa bàn, sản phẩm Du lịch Cộng đồng xã Nghĩa An và Du lịch cộng đồng xã Nghĩa Lợi 3 sao của Hợp tác xã đã được nâng cấp để chuẩn hóa hơn nữa.

  • Nét độc đáo trong trang phục dân tộc của đồng bào Thái

    Ai đã từng đến với Mường Lò - Nghĩa Lộ đều trầm trồ thán phục, rung động trước vẻ đẹp thanh tân, duyên dáng của các cô gái Thái.

  • Những điều cần biết khi vào nhà người Thái

    Cũng như nhiều dân tộc khác, người Thái Tây Bắc có những điều kiêng kỵ nhất định. Điều đó không chỉ phản ánh đời sống tâm linh, luật tục có được qua quá trình phát triển xã hội, mà còn mang những nét đẹp văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc.

  • Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Mường Lò 2018

    Lễ khai mạc Tuần Văn hóa du lịch Mường Lò diễn ra vào 20h00 tối ngày 21/9/2018 (thứ Sáu) tại Sân Vận động Thị xã Nghĩa Lộ.

  • Tiễn dặn người yêu - Truyện thơ hay nhất trong kho tàng truyện thơ của các dân tộc ít người

    Trong kho tàng văn học dân gian của người Thái Tây Bắc, truyện thơ “Xống chụ xon xao” (Tiễn dặn người yêu) có một vị trí xứng đáng. Với mọi thế hệ người Thái Tây Bắc, “Xống chụ xon xao” là quyển sách quí nhất trong mọi quyển sách quí! Theo các nhà nghiên cứu: “Tiễn dặn người yêu” là một kiệt tác nghệ thuật dân gian có giá trị nhân đạo sâu sắc”, là truyện thơ hay nhất trong kho tàng truyện thơ của các dân tộc ít người, một tác phẩm lớn trong nền văn học Việt Nam.

  • 1-5 of 15<  1  2  3  >